Ngày mai rồi sẽ đi về đâu?

Nhật Bản - 1 buổi sáng mùa xuân

Lâu lắm rồi mới thức xuyên đêm như thế này. Trời dần sáng, rồi khi đã nhìn rõ quang cảnh thì bước ra cửa hít 1 hơi thật sâu. Mùi hương của đất, cây cỏ lúc rạng đông nhẹ nhàng toả lên. A, mùi hương này quen lắm này.

Chẳng đâu xa, mới 1 năm trước thôi. Cái thời làm đồ án tốt nghiệp. Còn gần 1 tháng mà mọi thứ vẫn còn bung bét chẳng đâu vào đâu, không tìm ra hướng giải quyết vấn đề.
Ấy vậy mà cũng tìm ra 1 cách khả thi nhất; tạm hoàn thành cái đề tài mà mình tự đặt ra. Mấy đêm trong trạng thái mệt quá thì nằm chợp mắt vài phút, rồi lại dậy hì hục làm cho nốt.

Cũng tại mình tham, cái gì thấy hay cũng thích làm. Lúc chọn đề tài thì chọn 1 cái rõ hay, 1 cái chẳng biết tí nào. Rồi sau này đi làm lại thích tìm hiểu những cái khác nữa. Cuối cùng chẳng đâu vào đâu cả, vẫn lại thành mỗi thứ biết 1 tí.

Thôi thì cho xong, để còn ra được trường.

Đây là 1 trong những điều mình tiếc nhất suốt quãng đời sinh viên của mình ;( Kết quả cũng không tệ nhưng nhận ra thực lực của mình lại chẳng đâu vào đâu cả; cái gì cũng thấy mông lung.

Và giờ đi làm được nửa năm thì dần dần mọi thứ mới sáng tỏ hơn, nhưng vẫn loay hoay chưa biết tương lai sẽ ra sao nữa?

Nhưng mà thôi dù sao vẫn cần phải cố gắng thôi nhỉ. Đặt cả trái tim mình hướng về mục tiêu ấy, nếu không bỏ cuộc thì sẽ có lúc đạt được thôi.

Đời còn dài nên nên thôi học hỏi dần dần vậy; cố học để sau này đỡ phải có cảm giác bất lực như thế này.

P/S: trong những điều cần học thì kỹ năng đặt mục tiêu, quản lý tài chính,… là không thể thiếu. Video trên sẽ giúp bạn tìm ra 1 lối đi khi còn đang mông lung giữa cuộc đời vô định này.

  • Copyrights © 2017-2024 Bach Nguyen

请我喝杯咖啡吧~

支付宝
微信