初心運転車 - thuê xe dễ dàng với Everygo - ngày đầu lấy bằng 本免

Có bằng lái xe rồi là mình muốn được leo lên xe chạy thử 1 vòng ngoài đời xem thế nào, nhưng mà search 1 hồi thì thấy các công ty cho thuê xe truyền thống của Nhật khá hạn chế cho người mới lấy bằng lái xe (初心運転車). Có chỗ không cho người dưới 1 năm lái, có chỗ lại cần người có kinh nghiệm đi cùng. Cuối cùng mình tìm thấy các app cho thuê xe theo kiểu Carsharing có thủ tục đơn giản, có thể ra bãi lấy xe mà không cần phải tiếp xúc với nhân viên.

Ngày đầu mình đăng ký của Anyca và Everygo thì có Everygo là chấp nhận đơn đăng ký của mình nhanh nhất. Không như Anyca có đa dạng các loại xe, Everygo là dịch vụ của Honda và chỉ có xe của Honda thôi. Ưu điểm là 100% xe đều do Honda vận hành và đều có thể ra bãi lấy luôn, không như thuê xe của chủ cá nhân thì còn phải chờ họ đồng ý nữa. Trong khu vực Kanto thì mình thấy cũng có khá nhiều xe và thời gian trống nhiều.

Thủ tục đăng ký tại đây, khi đăng ký cần có bằng lái xe và thẻ tín dụng credit (không dùng được thẻ debit) - có lẽ là để họ trừ tiền nếu xe có hỏng hóc gì ;))

Khi làm thủ tục đăng ký xong rồi thì sẽ phải chờ họ xác minh thông tin đăng ký (còn gọi là KYC - know your customer) nữa, như Everygo thì mình mất tầm 5 tiếng, còn Anyca thì phải sang tận hôm sau họ mới approve cho mình.

Bản đồ xe
Giả sử cần thuê xe 1 vài tiếng để tập thôi thì cũng có khá nhiều lựa chọn

Bảng giá các bạn có thể xem ở trang này. Gía thuê xe sẽ gồm phí cơ bản theo giờ và phí tính theo số km mình chạy. Như ngày đầu tiên mình thuê xe theo gói night pack (1500 yên từ 21h~7h) hết 1500 yên + 527 yên (do chạy 31km)

Hoá đơn thuê ngày đầu

Các bước sử dụng

Khi đã book xe trên app rồi thì các bước để sử dụng xe như thế này:

  • Kiểm tra vị trí, địa điểm xe
  • Kiểm tra tình trạng xe, nếu có vấn đề thì gọi điện cho trung tâm
  • Kiểm tra tình trạng đèn led của đầu đọc thẻ phía cửa sổ bên phải hàng ghế thứ hai. Có thể mở cửa xe trước 15 phút so với giờ hẹn
  • Chạm thẻ lái xe mà mình đã đăng ký là có thể mở cửa xe
  • Mở hộc để đồ bên ghế phụ, vặn chìa để lấy chìa khoá

Vậy là có thể bắt đầu sử dụng xe rồi. Phía sau thùng xe có hộp đồ để vệ sinh xe sau khi sử dụng, trong này có sẵn cả 初心マーク cho các bạn mới lái luôn. Sau khi dùng xong các bạn nhớ lau chùi để đề phòng lây lan Covid nhé.

P/S: ngoài ra mình có dùng thử cả Anyca cũng thấy có nhiều ưu điểm. Bài sau mình sẽ nói kỹ hơn nhé; các bạn đăng ký hãy dùng mã giới thiệu của mình bach101 để nhận 2500 yên nhé - tất nhiên mình cũng sẽ được 1 ít tiền, mà chưa có ai nhập mã nên không biết được bao nhiêu nữa =))

Cách nhập
Chọn bất kỳ cách đăng ký nào

Cách nhập
Nhập mã bach101 nhé

  • Copyrights © 2017-2024 Bach Nguyen

请我喝杯咖啡吧~

支付宝
微信